Gối bà bầu

Gối bà bầu
Gối bà bầu

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe bà bầu

Như chúng ta đều biết, nước rất cần thiết đối với mỗi người, và đặc biệt là với phụ nữ mang thai thì nước có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe bà bầu và cả thai nhi trong bụng.

Sức khỏe bà bầu

Lợi ích của việc uống đủ nước
- Nếu bà bầu uống nước nhiều hơn bình thường, sẽ cảm thấy rất dễ chịu, uống nhiều nước cũng giúp thỏa mãn nhu cầu sinh trưởng phát triển của thai nhi. Rất nhiều phụ nữ trong thời kỳ mang thai mắc bệnh đau đầu, co giật tử cung và các bệnh vặt khác. Họ thấy rằng nếu uống nhiều nước không chỉ giúp loại bỏ được những bệnh trạng này, mà còn giúp tránh cảm nhiễm niệu đạo.
- Ngoài ra, một số bà bầu còn nhận thấy uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe bà bầu và nó còn giúp giảm thiểu được tình trạng ốm nghén, ợ nóng và khó tiêu. Nó còn duy trì thân nhiệt, làm mát cơ thể, đặc biệt là trong những tháng nóng nực, ẩm ướt.
Bà bầu nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?
Khi mang thai, do trao đổi chất cơ sở tăng, lượng tiêu hao nước trong cơ thể bà bầu cũng tăng tương ứng. Do vậy để đáp ứng nhu cầu về nước ngày càng tăng đối với cơ thể bà bầu, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (khoảng 10 đến 12 cốc nước) mỗi ngày. Hãy uống thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng.
Đặc biệt, vào mùa hè, uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe bà bầuVì vậy, bạn cần uống thêm 1 - 2 ly nữa (11 - 13 cốc) mỗi ngày để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.
Tuy uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe bà bầu nhưng ngoài nước khoáng ra thì không phải loại nước nào cũng tốt, bà bầu cần tránh các loại nước có chứa cafein như cà phê, cola và trà bởi vì chúng rất lợi tiểu, làm cơ thể bạn nhanh mất nước.
Những điều cần lưu ý:
Uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe bà bầu, cần uống nước thường xuyên không nên đợi đến khi cảm thấy khát mới uống nước lúc đó cơ thể đã thiếu nước rồi. Khi đã cảm thấy khát nước tức là biểu thị sự mất nước của tế bào hoặc tổ chức ở bộ phận nào đó. 
Ngoài ra, bà bầu cũng có thể dựa vào màu sắc của nước tiểu để biết được lượng nước đã đủ chưa. Khi nước tiểu màu vàng cam hoặc vàng nhạt, chứng tỏ nước đã uống đủ, nước tiểu vàng sẫm, là nhắc nhở cần uống thêm nước. Ở tình trạng bình thường, buổi sáng có thể uống nhiều một chút, buổi chiều giảm dần lượng nước uống, như vậy thì đêm không phải dậy đi tiểu nhiều lần.
Tóm lại, uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe bà bầuTuy nhiên, cũng cần lưu ý cần phải uống trong thời gian dài thì mới mang lại hiệu quả rõ rệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét