Gối bà bầu

Gối bà bầu
Gối bà bầu

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Những mối nguy hại cho sức khỏe bà bầu

Khi mang thai có một số điều cần phải cấm kỵ vì nó có thể là mối nguy hại cho sức khỏe bà bầu. Cụ thể là các bà bầu cần tránh những điều sau đây:

1. Tránh tắm nóng

Tắm với nước quá nóng là nguy hại cho sức khỏe bà bầu rất lớn vì cơ thể bà bầu phải chịu nóng một thời gian dài, thân nhiệt sẽ tăng cao có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, đặc biệt là hệ thống thần kinh của bé, tương tự như khi người mẹ bị sốt. Vì thế, bà bầu chỉ nên tắm nước ấm, nhất là trong 3 tháng đầu tiên là tốt nhất.
2. Tránh các loại hóa chất độc hại
Mối nguy hại cho sức khỏe bà bầu cần phải luôn nhớ là các loại thuốc xịt bao gồm cả dung dịch xịt muỗi, côn trùng, nước xịt phòng... Bạn nên tìm các lựa chọn khác để thay thế. Mặc dù nhiều loại dung dịch xịt có chứa hydrocarbon halogen hóa (chứ không phải là CFC), đã được chứng minh là không gây hại cho bà mẹ và thai nhi, nhưng cách tốt nhất là nên tránh xa để đề phòng.

Các loại hoa chất là một trong những mối nguy hại cho sức khỏe bà bầu.

Bà bầu cũng nên tránh hóa chất hơi, chẳng hạn như xăng, dầu. Đây là nguồn gây độc và không bao giờ bạn được hít vào dù là đang mang thai hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên đọc kỹ thành phần các dung dịch hóa học mà bạn sử dụng, chẳng hạn chất lỏng tẩy rửa, hơi sơn, một số loại keo dán, dung dịch làm sạch bếp ga, lò nướng...
3. Ký sinh trùng Toxoplasmosis:
Loại ký sinh trùng này là nguy hại cho sức khỏe bà bầu vì nó gây các triệu chứng giống như cúm ở người lớn nhưng nghiêm trọng là nó có thể gây hại cho em bé trong bụng bạn. Nó có thể gây tổn thương não, mù lòa cho bé ở  tương lai.
Toxoplasma được tìm thấy trong phân của động vật bị nhiễm bệnh (đặc biệt là mèo) và khi ăn thịt chưa nấu chín. Khoảng 80% dân số kháng thể với Toxoplasma nhưng phụ nữ mang thai thì khả năng miễn dịch kém hơn.
Để an toàn cho sức khỏe bà bầu cần lưu ý những điều sau:
- Không ăn thịt sống hoặc nấu chưa chín, đặc biệt là thịt lợn, thịt bò.
- Không ăn thịt chó hay thịt mèo. Nếu nuôi chó (mèo) nên để bát đựng thức ăn của chúng cách xa nơi nấu nướng, ăn uống của gia đình. Không vuốt ve vật nuôi để nó không trở thành là mối nguy hại cho sức khỏe bà bầu. 
- Không dọn phân chó hay phân mèo. Nếu phải dọn, bạn nên đi găng tay và rửa tay bằng chất khử trùng sau đó.
- Nếu có vườn thì nên đeo găng tay khi làm đất trong vườn. Rửa tay sau khi làm vườn.
Có rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe bà bầu. ở xung quanh và hàng ngày bà bầu cũng có thể tiếp xúc. Vì thế cần tìm hiểu nhiều hơn những thông tin mình chưa biết để bảo vệ an toàn cho mẹ và bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét