Gối bà bầu

Gối bà bầu
Gối bà bầu

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu

Người Việt Nam thường có thói quen ngủ trưa, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức. Giấc ngủ trưa là khoảng thời gian nghỉ ngơi thật sự cần thiết giúp ta phục hồi lại sức khoẻ sau một buổi sáng làm việc vất vả và chuẩn bị sức lực cho buổi chiều làm việc. Vì vậy, giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu là rất quan trọng và có nhiều lợi ích.

Sức khỏe bà bầu

Lợi ích của giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu
Tinh thần của bà bầu sẽ thoải mái, giảm bớt mệt mỏi, phục hồi sức lực nếu ngủ trưa đều đặn. Đặc biệt với những bà bầu làm những công việc nặng nhọc hao tốn về thể lực, khoảng thời gian nghỉ trưa một tiếng cũng có thể giúp giảm mệt mỏi. Gia tăng thời gian của giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu  và thai nhi sẽ có lợi rất nhiều.

Thời gian giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu sẽ tốt hơn nếu bà bầu ngủ nhiều hơn so với lúc trước khi có thai. Nếu bình thường một ngày phải ngủ ít nhất 8 tiếng thì khi mang thai, bà bầu có thể ngủ nhiều hơn 9 tiếng. Một tiếng tăng thêm này bà bầu nên dành vào thời gian ngủ trưa.
Vào mùa khác ngoài mùa hè, thời gian ngủ trưa của bà bầu không dài thì cũng nên nằm nghỉ ngơi một chút sau bữa trưa.


Giấc ngủ trưa sẽ tốt hơn nếu bà bầu ngủ nhiều hơn

Khi mang thai có thể bà bầu cảm thấy tiêu hoá không tốt, chán ăn hoặc tuần hoàn máu kém lại càng cần phải ngủ trưa. Khi ngủ trưa, bà bầu cần chọn tư thế nằm ngủ thích hợp để cơ thể cảm thấy thoải mái nhất. Để tác dụng của giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu đạt hiệu quả cao, khi ngủ nên cởi giày dép, tư thế tốt nhất là nằm ngủ trên giường thoải mái, hai chân gác cao sau đó thả lỏng cơ thể sẽ có lợi cho tuần hoàn máu và tránh phù thũng như vậy hiệu quả nghỉ ngơi càng cao.

Thời gian ngủ trưa ít hay nhiều phụ thuộc vào từng người, tuỳ từng giai đoạn, thông thường thời gian ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng, nếu rảnh rỗi bà bầu có thể ngủ nhiều hơn một chút nhưng không nên quá 2 tiếng vì như thế tác dụng của giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu sẽ không có lợi nữa và quan trọng nhất là phải nghỉ ngơi thì phải nghỉ thực sự chứ không vừa nằm vừa đọc báo hoặc xem tivi…
Nếu thực sự công việc khiến bạn không có được một giấc ngủ trưa lý tưởng thì bạn nên ngồi thả lỏng, nhắm mắt 15 phút giúp lấy lại sức lực và tinh thần.
Như vậy lợi ích của giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu là rất rõ ràng nên berry.com.vn khuyên bạn nên tranh thủ để có một giấc ngủ trưa thật ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét