Gối bà bầu

Gối bà bầu
Gối bà bầu

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

“Ăn đêm” không tốt cho sức khỏe bà bầu

Số các bà bầu thường dùng từ 4 đến 6 bữa ăn một ngày và có thói quen ăn đêm do lo không đủ dinh dưỡng nuôi thai chiếm đến 90%. Tuy nhiên, việc ăn đêm không tốt cho sức khỏe bà bầu vì nó không những ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn gây ra béo phì cho mẹ và chẳng có lợi ích gì cho thai nhi.

Dưới đây là những bất lợi do ăn đêm:

1. Sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ
Theo sự thay đổi tâm sinh lý của con người, ban đêm là thời gian nghỉ ngơi tốt nhất. Ăn đêm không tốt cho sức khỏe bà bầu vì sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, khiến dạ dày không được nghỉ ngơi hoàn toàn. Có một số bà bầu khi sắp ở cữ hay buồn ngủ, nếu ăn đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Ăn đêm không tốt cho sức khỏe bà bầu vì nó ảnh hưởng đến chất lượng giăc ngủ.

2. Gây béo phì
Mọi hoạt động của cơ thể đều giảm, tiêu hao ít năng lượng hơn, khiến năng lượng thừa tích lũy và chuyển hóa thành chất béo gây ra hiện tượng béo phì ảnh hưởng đến khả năng phục hồi dáng vẻ cũ của sản phụ sau khi sinh. Do đó “Ăn đêm” không tốt cho sức khỏe bà bầu
Ăn đêm không tốt cho sức khỏe bà bầu vì nó có thể gây béo phì sau khi sinh.

3. Không có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho trẻ
Có đến 85% bà bầu bị béo phì ở thời kỳ sinh nở nhưng trong đó có 94% số trẻ em không tăng thể trọng tương đương. Vì vậy ăn đêm không tốt cho sức khỏe bà bầu mà cũng không có lợi ích gì cho thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét