Gối bà bầu

Gối bà bầu
Gối bà bầu

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Suy giảm sức khỏe bà bầu do thiếu vi chất

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ các vi chất quan trọng như canxi, axít folic và chất sắt sẽ rất tốt cho bà bầu cũng như thai nhi sau này. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân làm suy giảm sức khỏe bà bầu là do thiếu vi chất, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi.

Trong các loại vi chất, Can-xi ngoài tác dụng tăng cường dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của khung xương, lợi cho hệ thần kinh còn giúp ngăn ngừa hiện tượng tắc nghẽn mạch máu.
Bên cạnh đó, vi chất sắt tham gia tích cực vào quá trình tạo máu. Đây là thành phần của huyết sắc tố (có trong hồng cầu) và nhiều men khác trong cơ thể. Sắt tham gia vận chuyển oxy cùng chất dinh dưỡng tới tất cả tế bào của mọi cơ quan, bộ phận. Khi mang thai, các bà mẹ cần được bổ sung chất sắt nhằm tránh gây Suy giảm sức khỏe bà bầu do thiếu vi chất này và cũng nhằm để nuôi dưỡng thai nhi và nhau thai, ngăn ngừa và loại bỏ nguy cơ sinh non và tử vong khi sinh do thiếu sắt.
Ngoài hai dưỡng chất trên, axit folic cũng là một trong những vi chất quan trọng trong quá trình cấu tạo và phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Trong giai đoạn thai kỳ, nhu cầu axit folic của bà bầu có thể tăng tới 800 mcg trong một ngày.

Cần cung cấp đầy đủ và hợp lý chất dinh dưỡng nhằm tránh suy giảm sức khỏe bà bầu do thiếu vi chất.

Để chuẩn bị cho việc mang thai, chúng ta cần chăm sóc thật tốt cho sức khỏe bà bầu. Trước hết là khi bắt đầu mang thai, bà bầu cần được cung cấp những dưỡng chất phù hợp như các vitamin và ba vi chất quan trọng: can-xi, chất sắt, axit folic. Điều này giúp ngăn ngừa những rủi ro sẽ gây Suy giảm sức khỏe bà bầu do thiếu vi chất hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện.
Từ những tháng đầu mang thai, bà bầu cần ăn, uống các chất giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa, kiêng chất kích thích, thuốc lá, rượu hay ăn uống không điều độ. Theo các bác sĩ phụ sản và chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên chú trọng bổ sung dưỡng chất để tránh gây Suy giảm sức khỏe bà bầu do thiếu vi chất thông qua việc uống sữa dành riêng cho bà bầu hàng ngày.
Sau khi thụ thai, sự sinh trưởng phát triển của thai nhi nhờ vào tinh huyết từ tạng phủ của mẹ. Trong các giai đoạn phát triển tiếp theo của thai nhi thì các vi chất vẫn hết sức quan trọng và phải được bổ sung thường xuyên thông qua nguồn dinh dưỡng hợp lý. Bà bầu cần phải kiểm soát chặt chẽ sự tăng, giảm cân cũng như sự phát triển củathai nhi nhằm bảo đảm không thừa mà cũng không thiếu lượng vi chất, dưỡng chất cần thiết.
Hãy luôn tham khảo tư vấn của bác sĩ sản khoa và bảo đảm cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý tránh gây Suy giảm sức khỏe bà bầu do thiếu vi chất bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét