Gối bà bầu

Gối bà bầu
Gối bà bầu

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

7 loại rau bà bầu không nên ăn

1. Quả cà tím: Theo kinh nghiệm dân gian, phụ nữ mang thai nên kiêng ăn cà tím. Trong cuốn sách về thảo mộc cho hay, cà tím mang tính hàn nên đặc biệt gây hại cho thai phụ. Chúng có thể làm tổn thương tử cung khiến chị em không thể mang thai. Vì vậy tốt nhất, các bà bầu  không nên ăn cà tím, nếu có thì nên dùng thận trọng.

2. Rong biển: Theo các nghiên cứu, phụ nữ mang thai thiếu iốt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, có thể dẫn đến thiểu năng trí tuệ. Do đó, các mẹ nên ăn một ít tảo biển để bổ sung iốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn quá mức cho phép thì sẽ dẫn đến thừa iốt, gây cản trở sự phát triển của tuyến giáp thai nhi. Chính vì vậy mà sau khi sinh ra, chức năng tuyến giáp của em bé cũng sẽ kém hơn bình thường.

3. Mộc nhĩ: Có tính hàn trơn nên không tốt cho những người có máu mang tính lạnh. Sách Y dược của Nam Ninh (Trung Quốc) đã cảnh báo rằng, phụ nữ mang thai cần thận trọng với loại thực phẩm này. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu của thai kỳ và những người thường xuyên phá thai thì không nên ăn mộc nhĩ.

4. Rau sam: Cũng mang tính hàn nên giai đoạn đầu của thai kỳ, nhất là những người đã từng phá thai, bạn cần tránh ăn rau sam. Có những ý kiến cho rằng, đây là một loại rau làm loãng máu trong cơ thể, có lợi cho đường ruột. Nhưng theo thực tiễn lâm sàng gần đây kết luận, rau sam sẽ khiến co cơ trơn tử cung, nên thai phụ cần hạn chế sử dụng. Tuy nhiên, nếu đang trong giai đoạn sắp sinh, bạn có thể ăn nhiều một chút, vì sẽ có lợi cho việc sinh đẻ.

5. Rau dền: Trước khi sinh, bà bầu có thể ăn rau dền vì chúng có tính trơn. Cuốn “Những lưu ý trong ẩm thực” cũng cho biết, rau dền có tác dụng giúp phụ nữ mang thai dễ sinh hơn. Tuy khá thích hợp với chị em gần sinh, nhưng với những người dễ mang thai thì không nên ăn loại rau này.

6. Rau mác: Có tác dụng lưu thông máu. Nếu ăn nhiều sẽ tăng tốc độ lưu thông máu, nên thai phụ cần kiêng ăn loại rau này. Phụ nữ trong giai đoạn đầu của thai kỳ hoặc từng phá thai lại càng đặc biệt nên kiêng ăn chúng.

7. Rau chân vịt: Nhiều người cho rằng, ăn rau chân vịt có thể giúp tránh nguy cơ bị thiếu máu, nhưng sự thật lại không phải vậy. Theo một nghiên cứu mới đây tại Nhật Bản, rau chân vịt khiến tình trạng thiếu máu nặng thêm. Nguyên nhân là do loại rau này có nhiều acid trong cỏ, khiến chất sắt của nó không được ruột non hấp thụ, thậm chí còn bị đẩy ra khỏi cơ thể. Ăn rau chân vịt càng nhiều càng gây trở ngại cho việc hấp thu chất sắt, khiến tình trạng thiếu máu nặng thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét